Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Giao thức HTTP

I :Khái niệm
   -HTTP là chữ viết tắt của Hyper Text Transfer Protocol (giao thức truyền tải siêu văn bản) . Nó là giao thức cơ bản mà  World Wide Web sử dụng và được xây dựng dựa trên giao thức TCP và IP.




II: Đặc điểm
    - Giao thức HTTP là một giao thức "phi trạng thái".Có nghĩa là khi nó thực hiện yêu cầu (request) tới server , server sẽ thực hiện nhận request, trả về kết quả sau đó quên hết những gì mà nó vừa nhận được từ client.
    -HTTP còn là một giao thức "phi kết nối". Nghĩa là khi client gửi một yêu cầu tới server , server nhận nó trả về kết quả yêu cầu và kết nối giữa client và server kết thúc.

III: Vai trò
    -HTTP xác định cách các thông điệp (các file văn bản, hình ảnh đồ hoạ, âm thanh, video, và các file multimedia khác) được định dạng và truyền tải ra sao, và những hành động nào mà các Web server (máy chủ Web) và các trình duyệt Web (browser) phải làm để đáp ứng các lệnh rất đa dạng.
    -HTTP là một giao thức truyền tải các file từ Web Server vào trình duyệt web để người xem có thể xem một trang web trên internet.

IV:Ưu điểm
    -Với giao thức truyền siêu văn bản không có nhu cầu kết nối liên tục sẽ giúp việc di chuyển Internet với tốc độ nhanh hơn, chứ không phải là nếu kết nối cá nhân cũng liên tục giữ mở.
    -Máy chủ không giữ lại một lịch sử khi yêu cầu được hoàn thành.
    -Cho phép nhiều kết nối để tải về các yếu tố riêng biệt
    -Có thể chuyển khối lớn dữ liệu.

V: Nhược điểm
    -Thông tin gửi qua HTTP không được mã hóa và có thể đặt ra một mối đe dọa đến sự riêng tư của bạn.
    -Gói tin lớn hơn các giao thức khác nên sẽ chậm hơn các giao thức khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét